[Trắc nghiệm Holland] Trắc Nghiệm Định Hướng Nghề Nghiệp

[Trắc nghiệm Holland] Trắc Nghiệm Định Hướng Nghề Nghiệp

Trắc nghiệm Holland chính là cơ sở để bạn đối chiếu sở thích, năng lực tự nhiên của mình với yêu cầu của các nhóm ngành nghề. Từ đó bạn có thể định hướng nghề nghiệp theo nhóm ngành phù hợp nhất.

Kết quả Bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp giúp bạn tìm ra ba kiểu tính cách của bạn tương ứng với 3 mật mã Holland (ví dụ: RCE hoặc ECR ). Sau đó dùng mã này kết nối với những nghề nghiệp cụ thể.


Hãy thả lỏng tâm trí và thực hiện khảo sát một cách thoải mái nhất. Đừng chọn câu nhiều điểm, hãy chọn câu phù hợp nhất với bạn. Không giới hạn thời gian nhưng tốt nhất là hãy hoàn thành nó dưới 15 phút thôi bạn nhé. Bắt đầu ngay nào!


Trắc Nghiệm Holland Là Gì?

John L.Holland (1919 – 2008) là tiến sỹ tâm lý học người Mỹ. John Holland nổi tiếng nhất và biết đến rộng rãi nhất qua nghiên cứu Lý thuyết lựa chọn nghề nghiệp. 

John L.Holland (1919 – 2008) là tiến sỹ tâm lý học người Mỹ. Holland nổi tiếng nhất và biết đến rộng rãi nhất qua nghiên cứu lý thuyết lựa chọn nghề nghiệp hay còn được gọi là Mật mã Holland (Holland Code)

Mô hình lý thuyết nghề nghiệp của ông đã được sử dụng trong thực tiễn hướng nghiệp tại nhiều nước trên thế giới và được đánh giá rất cao về tính chính xác trong việc khám phá, lựa chọn ngành, nghề phù hợp tính cách, sở thích của bản thân.

Học thuyết của John Holland đã lập luận rằng: “Thiên hướng nghề nghiệp chính là sự biểu hiện cá tính của mỗi con người” và nó được phân loại thành 6 nhóm và được diễn tả ở hai phương diện: tính cách con người và môi truờng làm việc. 

Trắc Nghiệm Tính Cách Holland

John Holland đã sắp xếp sáu loại tính cách này vào một lục giác (nhìn biểu đồ) dựa trên sở thích làm việc với những tác nhân kích thích khác nhau gồm: con người, dữ liệu, đồ vật và ý tưởng. 

Trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp Holland chỉ ra rằng con người với những kiểu tính cách khác nhau thích làm việc với những tác nhân kích thích khác nhau và khoảng cách giữa tính cách trong công việc cho thấy mức độ khác nhau trong sở thích của họ.


R – Nhóm Người Kỹ Thuật:

Thích làm với những vật cụ thể, máy móc, dụng cụ, cây cối, con vật hoặc các hoạt động ngoài trời.

I – Nhóm Người Nghiên Cứu:

Thích quan sát, tìm tòi, điều tra, phân tích, đánh giá hoặc giải quyết vấn đề.

A – Nhóm Người Nghệ Thuật:

Có khả năng nghệ thuật, sáng tác, trực giác và thích làm việc trong các tình huống không có kế hoạch trước như dùng trí tưởng tượng và sáng tạo.

S – Nhóm Người Xã Hội:

Thích làm việc cung cấp hoặc làm sáng tỏ thông tin, thích giúp đỡ, huấn luyện, chữa trị hoặc chăm sóc sức khỏe cho người khác, có khả năng về ngôn ngữ.

E – Nhóm Người Quản Lý:

Thích làm việc với những người khác, có khả năng tác động, thuyết phục, thể hiện, lãnh đạo hoặc quản lý các mục tiêu của tổ chức, các lợi ích kinh tế.

C – Nghiệp Vụ:

Thích làm việc với dữ liệu, con số, có khả năng làm việc văn phòng, thống kê, thực hiện các công việc đòi hỏi chi tiết, tỉ mỉ, cẩn thận hoặc làm theo hướng dẫn của người khác.

Chi Tiết Các Nhóm Holland - Tính Cách, Sở Thích, Môi Trường Làm Việc