Dự án phát triển Tâm lý học đường 2024 - 2025 | Chuyên đề "Sức khoẻ tinh thần tuổi vị thành niên - Nhận diện và giải pháp" - Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Dự án phát triển Tâm lý học đường 2024 - 2025 | Chuyên đề "Sức khoẻ tinh thần tuổi vị thành niên - Nhận diện và giải pháp" - Trường THCS Đoàn Thị Điểm


Vừa qua, Trung tâm Ý Tưởng Việt phối hợp cùng trường THCS Đoàn Thị Điểm tổ chức chuyên đề “SỨC KHỎE TINH THẦN TUỔI VỊ THÀNH NIÊN - NHẬN DIỆN VÀ GIẢI PHÁP”.

Báo cáo “Tình hình trẻ em thế giới năm 2021” của Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc UNICEF cho biết, cứ 7 trẻ thì có hơn 1 trẻ vị thành niên từ 10-19 tuổi trên toàn cầu được chẩn đoán mắc rối loạn tâm thần. Tại Việt Nam, Cũng theo UNICEF, khoảng 8% - 29% trẻ em đang trong độ tuổi vị thành niên mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần.

Tuy rằng các vấn đề sức khỏe tâm thần ở lứa tuổi học sinh luôn nhận được nhiều sự sự lo lắng và quan tâm. Thế nhưng, thực tế là không phải lúc nào, phụ huynh thầy cô cũng có thể theo sát các em, lắng nghe kịp thời những tâm tư tình cảm của lứa tuổi trung học nhiều biến động này, cần hơn cả là trang bị cho các em kiến thức cơ bản để kịp thời phát hiện những bất ổn trong tinh thần mình.

Chính vì lẽ đó, Ý Tưởng Việt phối hợp cùng trường THCS Đoàn Thị Điểm tổ chức chuyên đề “SỨC KHỎE TINH THẦN TUỔI VỊ THÀNH NIÊN - NHẬN DIỆN VÀ GIẢI PHÁP”.

Chuyên đề mở ra một không gian cởi mở, nơi các bạn học sinh có thể tự do chia sẻ những suy nghĩ, góc nhìn của mình về chủ đề sức khỏe tinh thần, có một cái nhìn rõ ràng hơn về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần ở lứa tuổi của mình.

Năm học này, Phòng Tâm lý học đường Trường THCS Đoàn Thị Điểm với sự đồng hành của Chuyên viên Tâm lý Hồ Hà Uyên chính thức hoạt động trở lại, rất nhiều hoạt động phòng ngừa thú vị đã sẵn sàng cùng các bạn học sinh chinh phục năm học mới!