Cùng các bạn học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm trang bị kiến thức sức khoẻ tinh thần: "Hiểu đúng về trầm cảm"

Cùng các bạn học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm trang bị kiến thức sức khoẻ tinh thần: "Hiểu đúng về trầm cảm"


CHUYÊN ĐỀ "HIỂU ĐÚNG VỀ TRẦM CẢM" tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm vừa qua là chuyên đề sân cờ thú vị nằm trong chuỗi hoạt động chăm sóc tinh thần định kì của DỰ ÁN "PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG QUẬN 3" dành cho toàn thể học sinh, giáo viên của trường.

Những lớp học thêm kéo dài từ sáng đến tối, những kì thi, bài kiểm tra dồn dập cuối kì, những biến động tâm lý tuổi mới lớn,... khiến học sinh tụi mình có lúc thấy kiệt quệ về cả tinh thần lẫn thể chất. Cũng từ đây, Stress học đường hay thậm chí là Trầm cảm có thể len lỏi xuất hiện. Vậy trầm cảm là gì? Làm thế nào để nhận ra một người chỉ buồn bã thông thường hay đang rơi vào cơn trầm cảm?

Câu trả lời được gợi mở trong CHUYÊN ĐỀ "HIỂU ĐÚNG VỀ TRẦM CẢM" tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm vừa qua. Đây là chuyên đề sân cờ thú vị nằm trong chuỗi hoạt động chăm sóc tinh thần định kì của DỰ ÁN "PHÁT TRIỂN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG QUẬN 3" dành cho toàn thể học sinh, giáo viên của trường.

Chuyên đề mở ra một không gian trao đổi cởi mở nơi các bạn học sinh có thể tự do chia sẻ góc nhìn, suy nghĩ, câu chuyện của bản thân về chủ đề Trầm cảm, từ đó có những hiểu biết ban đầu về “căn bệnh tâm lý thời hiện đại” này.

Với những dẫn dắt gần gũi, tương tác thú vị Chuyên viên Tâm lý Hồ Hà Uyên giúp các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm từng bước phân biệt “Trầm cảm” và “Trầm buồn”, đồng thời, nhận diện một số dấu hiệu phổ biến của Trầm cảm như: cảm giác tiêu cực buồn bã kéo dài, mất hứng thú, mất ngủ,…

Cũng trong chuyên đề, Chuyên viên Tâm Lý Hồ Hà Uyên gợi mở một số cách đối diện và vượt qua Trầm cảm, nhắn gửi các bạn học sinh nên chủ động tìm kiếm sự trợ giúp người thân, bạn bè, cũng như phòng Tâm lý học đường của trường.

Tin rằng các bạn học sinh THCS Đoàn Thị Điểm đã có một sáng đầu tuần thật vui và bổ ích!